1. ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคชาวไทยในการซื้อเครื่องประดับมงคล 12 ราศีผ่านช่องทางออนไลน์ Marketing Mix Affecting Thai Consumers Towards Purchasing 12 Zodiac-sign Auspicious Ornaments Through Online Channels
พิมพ์ราภัส จันทร์มะลิ * และ อรชร มณีสงฆ์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
2. คุณภาพบริการตามมุมมองของลูกค้าโรงแรมเดอะบาลโคนี่เชียงใหม่วิลเลจ Service Quality as Perceived by Customers of The Balcony Chiang Mai Village Hotel
พุฒิรักษ์ สอาดล้วน * และ สายนที เฉินบำรุง **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
3. ความผูกพันของพนักงาน บริษัท เนปจูน คอนเซ็บท์ จำกัด Employee Engagement of Neptune Concept Company Limited
สุปราณี มหัทธนวุฒากร * และ อดิศักดิ์ ธีรานุพัฒนา **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
4. ความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อการตัดสินใจเลือกระบบผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ในเขตภาคเหนือตอนบน Consumer Opinion Towards Selecting Solar Power Generation Systems in the Upper Northern Region
ปทิตตา ชัยมูลชื่น * และ วิสุทธร จิตอารี **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
5. ความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อระบบ 5ส ของโรงงานผลิตอาหารสัตว์บกลำพูน บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) Employee Opinion Towards 5S System of Lamphun Feed Mill Factory, CPF (Thailand) Public Company Limited
รุจิภาส เมืองใจคำ * และ อดิศักดิ์ ธีรานุพัฒนา **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
6. คุณภาพบริการตามมุมมองของผู้ใช้บริการของห้างหุ้นส่วนจำกัด เชียงใหม่ วีวี แอร์ แอนด์ เซอร์วิส Service Quality as Perceived by Customers of Chiang Mai V.V. Air and Services Limited Partnership
กรวิทย์ มหาคุณวงศ์ * และ สายนที เฉินบำรุง **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
7. กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของบริษัท นพดลพานิช จำกัด (สำนักงานใหญ่) Online Marketing Strategy of Nopadol Panich Company Limited (Head Office)
ลักษณาวรรณ มอญแก้ว * และ สายนที เฉินบำรุง **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
8. ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบนในการตัดสินใจซื้อน้ำดื่มผสมวิตามิน Marketing Mix Affecting Consumers in Upper Northern Region Towards Decision to Buy Vitamin Water
พัทธดนย์ ไชยโชติ * และ อรชร มณีสงฆ์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
9. พฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอเมืองลำพูน Tire Purchasing Behavior of Consumers in Mueang Lamphun District
ฤทธิ์บัญชา สันติวรานุรักษ์ * และ อรชร มณีสงฆ์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
10. อิทธิพลการรับรู้ลักษณะเด่นของผู้ให้บริการขนส่งพัสดุต่อความตั้งใจใช้บริการของผู้ประกอบการขายสินค้าออนไลน์ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ Influence of Perceived Unique Attributes of Delivery Service Provider Towards Intention to Use the Service of Online Vendors in Mueang Chiang Mai District
กิตติคุณ สงวนเชื้อ * และ วรัท วินิจ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
11. อิทธิพลของการรับรู้ลักษณะเด่นของน้ำดื่มบรรจุขวดตราโพลาต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในอําเภอเมืองเชียงใหม่ Impact of Perceived Differentiation of Pola Bottled Water on Purchase Intention of Consumers in Mueang Chiang Mai District
นิจรักษ์ หลวงใจ * และ วรัท วินิจ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
12. ประสบการณ์ลูกค้าต่อบริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านขายยาแผนปัจจุบันในจังหวัดเชียงใหม่ Customer Service Experience Affecting Intention to Use Pharmacies in Chiang Mai Province
กษิรา พิชญวรัญญู * และ นฤมล กิมภากรณ์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
13. อิทธิพลการรับรู้ลักษณะเด่นของร้านอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวเรือต่อความตั้งใจใช้บริการในช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในอำเภอเมืองเชียงใหม่ Influence of Perceived Unique Attributes of Boat Noodle Shop on Intention to Use the Service Online of Consumers in Mueang Chiang Mai District
พัดชา ลี้ไพบูลย์ * และ วรัท วินิจ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
14. พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนในอำเภอเมืองเชียงใหม่ต่อการซื้อสินค้าเพื่อนำกลับประเทศ Behavior of Chinese Tourists in Mueang Chiang Mai District Towards Purchasing Carry-back-home Products
ชญากาณฑ์ ฉวีกัลยากุล * และ ปิยพรรณ กลั่นกลิ่น **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
15. ความสัมพันธ์ระหว่างการจ่ายเงินปันผลที่เพิ่มขึ้นอย่างมากกับอัตราส่วนหนี้สินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยRelationship Between Large Incremental Dividend and Leverage Ratio of Listed Companies in The Stock Exchange of Thailand
พิสัณฑ์ ยอดบัว * และ ชานนท์ ชิงชยานุรักษ์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
16. ความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณเงินฝากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรกับดัชนีเศรษฐกิจการเกษตร Relationship Between Bank Deposit Amount of Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives and Agricultural Economic Indices
หทัยภัทร ธรรมสอน * และ รวี ลงกานี **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
17. ความสัมพันธ์ระหว่างงบประมาณลงทุนขององค์กรและการเปลี่ยนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Relationship Between Corporate Capital Budgeting and Chief Executive Officer Turnover
ภูษิตา สุภจินต์ * และ รวี ลงกานี **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
18. ส่วนต่างของราคาซื้อขายและโครงสร้างความเป็นเจ้าของของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย Bid-ask Spread and Ownership Structure of Listed Companies in The Stock Exchange of Thailand
นพวงศ์ แซ่ลิ้ม * และ รวี ลงกานี **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
19. แบบจำลองการพยากรณ์ภาวะล้มละลายของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย Bankruptcy Prediction Model for Small and Medium Enterprises in Thailand
อรญา ใจสมัคร * และ รวี ลงกานี **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
20. อิทธิพลของข้อมูลจากการรีวิวร้านกาแฟต่อกระบวนการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ Influence of Information from Coffee Shop Reviews Towards Decision Making Process of Tourists in Chiang Mai Province
ณัฐณิชา แสงรัตนไพบูลย์ * และ ศรัญญา กันตะบุตร **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
21. ความพึงพอใจของผู้ซื้อห้องชุดต่อส่วนประสมทางการตลาดของโครงการ The Next Condominium Customer Satisfaction Towards Marketing Mix of the Next Condominium Project
สราวุธ พันธ์เลิศระพี * และ ตุลยา ตุลาดิลก **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
22. การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนโครงการฟาร์มโคขุนในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ A Feasibility Study on Investment in Beef Cattle Farm in Fang District, Chiang Mai Province
ศรัณย์ ภูดล * และ ตุลยา ตุลาดิลก **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
23. พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีนเจเนอเรชันวายในการเลือกที่พักในจังหวัดเชียงใหม่ Behavior of Chinese Generation Y Tourists Towards Selecting Accommodation in Chiang Mai Province
YUYAN LIN * และ ศรัญญา กันตะบุตร **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
24. ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตและความมั่นคงในชีวิตการทำงานของพนักงานสายสนับสนุนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Relationship Between Quality of Life and Security of Work Life of Supporting Employees, Chiang Mai University
ธัญพิชชา อรินต๊ะ * และ นิยตา กาวีวงศ์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
25. การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตชิ้นส่วนลวดอัดแรงของธุรกิจก่อสร้างแบบคอนกรีตอัดแรงกำลังสูง บริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด Efficiency Improvement of Strand Manufacturing Process in Prestress Construction Business, The Concrete Products and Aggregate Company Limited
พนา แสนสมบัติ * และ ก้องภู นิมานันท์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
26. การเพิ่มผลิตภาพในการก่อสร้างบ้านของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชญา คอนสตรัคชั่น Productivity Improvement of House Construction of Chaya Construction Limited Partnership
อาทิตย์ จอมใจป้อ * และ ก้องภู นิมานันท์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
27. การปรับปรุงกระบวนการด้านการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติงานและการติดตามประเมินผลของส่วนงานภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Improvement of Performance Agreement and Assessment Processes of Units Within Chiang Mai University
ณัฐธาวัลย์ รักษ์เผ่าสุวรรณ * และ ก้องภู นิมานันท์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
28. กระบวนการตัดสินใจของนักวิ่งในการเลือกงานวิ่งในจังหวัดเชียงใหม่ Decision Making Process of Runners in Selecting Running Events in Chiang Mai Province
แพรวา ตรีธารา * และ ศรัญญา กันตะบุตร **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
29. การวางแผนการเงินส่วนบุคคลของพนักงานระดับปฏิบัติการในอำเภอเมืองเชียงใหม่ Personal Financial Planning of Operational-Level Employees in Mueang Chiang Mai District
สกุลกาญจน์ สุริยะคฑาวัฒน์ * และ นิยตา กาวีวงศ์ **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
30. การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนสร้างหอพักสำหรับนักศึกษา ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา A Feasibility Study on Investment in Student Dormitory in Maeka Subdistrict, Mueang Phayao District, Phayao Province
สัจจวัชร งานหมั่น * และ ตุลยา ตุลาดิลก **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
31. การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนโครงการบ้านจัดสรรขนาดเล็ก (พิเศษ) ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมืองอุดรธานี A Feasibility Study on the Investment in Small Housing Estate Project in Nong Na Kham Sub-district, Mueang Udon Thani District
ธนาวุฒิ ทุมโคตร * และ ตุลยา ตุลาดิลก **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
32. ปัจจัยที่มีผลต่อนักท่องเที่ยวสูงอายุชาวไทยในการเลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว Factors Affecting Thai Senior Tourists in Choosing Chiang Mai as Tourist Destination
อุรัสยา อากรสกุล * และ ศรัญญา กันตะบุตร **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
33. ความสุขในการทำงานของพนักงานเจเนอเรชันเอ็กซ์และเจเนอเรชันวาย บริษัทอลีนตารีสอร์ท พังงา จำกัด Happiness at Work of Generation X and Generation Y Staff at Aleenta Resort Phang Nga Company Limited
คุณัชษร ชำนาญเรือ * และ อรพิณ สันติธีรากุล **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
34. ความสุขในการทำงานของบุคลากรสายสนับสนุนเจเนอเรชันเอ็กซ์และเจเนอเรชันวาย คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Happiness at Work of Generation X and Generation Y Supporting Staff, the Faculty of Associated Medical Sciences, Chiang Mai University
กัญญารัตน์ รักสิงห์ * และ อรพิณ สันติธีรากุล **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
35. ความสุขในการทำงานของพนักงานธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจเนอเชันเอ็กซ์และเจเนอเรชันวาย ในเขตเชียงราย ภาคเหนือ 1 Happiness at Work of Generation X and Generation Y Staff in Bangkok Bank Public Company Limited, Chiang Rai Cluster, North 1
ปรัชภรณ์ สายโปธิ * และ อรพิณ สันติธีรากุล **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )
36. พฤติกรรมผู้บริโภคในการชำระเงินผ่านระบบคิวอาร์ของเจเนอเรชันเอ็กซ์และเจเนอเรชันวายในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 Consumer Behavior Towards Payment via QR Payment System of Generation X and Generation Y in Chiang Mai Province During the Situation of Coronavirus Disease 2019 Pandemic
ชัญญานุช ธิน้อมธรรม * และ พิชญลักษณ์ พิชญกุล **
ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2566 )