1. ผลกระทบของการประกาศเปลี่ยนแปลงอันดับความน่าเชื่อถือต่อผลตอบแทนของหลักทรัพย์ในหมวดธุรกิจธนาคารของตลาดหลักทรัพย์ในกลุ่มอาเซียน Effect of Rating Change Announcement on Returns of Stocks in the Banking Sector of ASEAN Stock Markets
ศดานันท์ ลิมปานุวัฒน์ * และ รวี ลงกานี **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
2. ผลกระทบของการถือครองหุ้นของนักลงทุนสถาบัน นักลงทุนต่างประเทศต่อความผันผวนของอัตราผลตอบแทนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย Effect of Institutional Holdings and Foreign Investor Holdings on Stock Return Volatility of Listed Companies in The Stock Exchange of Thailand
ณัฐชานน ชำนาญค้า * และ รวี ลงกานี **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
3. ผลกระทบของความรู้สึกจากเนื้อหาข่าวต่อผลตอบแทนวันแรกของหลักทรัพย์ที่เสนอขายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย Effect of News Content Sentiment on the First Day Returns of Initial Public Offerings in The Stock Exchange of Thailand
ณัฐพัชร์ ภาคกุล * และ รวี ลงกานี **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
4. ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการซื้อขายหลักทรัพย์ของกองทุนรวมและราคาหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย Relationship Between Trading Behavior of Mutual Funds and Stock Prices in The Stock Exchange of Thailand
พนัชกร สมพงษ์ * และ ชัยวุฒิ ตั้งสมชัย **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
5. ต้นทุนเงินทุนของบริษัทในกลุ่มหลักทรัพย์อีเอสจี ๑๐๐ ในประเทศไทย Cost of Capital of Thai Companies in the ESG100
ปานฤทัย ท่าช้าง * และ รวี ลงกานี **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
6. ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดสรรหลักทรัพย์ที่ออกจำหน่ายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกให้กับผู้มีอุปการคุณและผลการดำเนินงานของหลักทรัพย์ Relationship Between Allocation of Initial Public Offering Shares to Sponsors and Stock Performance
ณฐมนพร บูรณกูลวิรัชย์ * และ ชัยวุฒิ ตั้งสมชัย **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
7. ลักษณะแหล่งท่องเที่ยวที่มีผลต่อนักท่องเที่ยวเจเนอเรชันวายในการเดินทางมาเยือนดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ Destination Attributes Affecting Generation Y Thai Tourists to Visit Mon Cham, Mae Rim District, Chiang Mai Province
ศิรชญา อุนเทร์แนห์เรร์ * และ จิราวรรณ ฉายสุวรรณ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
8. การรับรู้คุณลักษณะร้านค้าปลีกออนไลน์ที่ส่งผลต่อความไว้วางใจของเจเนเรชันวายในแบรนด์ Perception of E-tailer Attributes Affecting Generation Y Brand Trust
ธิดารัตน์ เลิศศรีมงคล * และ นฤมล กิมภากรณ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
9. อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดออนไลน์ต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภควัยทำงาน Influence of Online Marketing Mix on Decision to Purchase Dietary Supplement Products Among Working ? aged Consumers
มณฑาทิพย์ ห้วยไชย * และ รวิ รุ่งเรืองศรี **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
10. อิทธิพลของการรับรู้ลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสสําเร็จรูปต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคชาวไทย Influence of Perceived Differentiation of Instant Seasoning Mix Products Towards the Purchase Intention Amongst Thai Consumers
อรไท เขียวชอุ่ม * และ วรัท วินิจ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
11. ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่ในการตัดสินใจสร้างบ้านหลังแรก Factors Affecting Consumers in Chiang Mai Province Towards First-time House Building Decision Making
พัชรินทร์ เวียงชนก * และ วรัทยา แจ้งกระจ่าง **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
12. ปัจจัยที่มีผลต่อนักท่องเที่ยวชาวไทยในการเลือกที่พักประเภทโรงแรมและรีสอร์ทในอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ Factors Affecting Thai Tourists Towards Selecting Hotels and Resorts in Chum Saeng District, Nakorn Sawan Provice
ณิชชารีย์ นระทัต * และ สายนที เฉินบำรุง **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
13. ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อลูกค้าในการเลือกใช้บริการร้านคาร์แคร์ในอำเภอเมืองลำพูน Marketing Mix Affecting Customer Towards Selecting Car Care Services in Mueang Lamphun District
ธิดารัตน์ ภิญญธนาบัตร * และ อรชร มณีสงฆ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
14. ความพึงพอใจของลูกค้าต่อส่วนประสมการค้าปลีกของร้านหมูวีพีในจังหวัดเชียงใหม่ Customer Satisfaction Towards Retail Marketing Mix of MooVP Pork Shop in Chiang Mai Province
พิศดาร ทรวง * และ อรชร มณีสงฆ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
15. ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจของผู้ใช้บริการต่อบริการของ ศูนย์เวลเนส ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Factors Affecting Decision Making Process of Users Towards Services of Wellness Center, Sriphat Medical Center, Faculty of Medicine, Chiangmai University
จิรภัทร เชาว์วิศิษฐ์เสรี * และ อรชร มณีสงฆ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
16. การประเมินการควบคุมภายในของบริษัท ช้าง สยาม กัมปนี จำกัด Internal Control Evaluation of Chang Siam Kumpany Company Limited
ธนพร โรจราธา * และ วิสุทธร จิตอารี **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
17. ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคในการซื้อชุดทำงานเพศหญิงผ่านช่องทางออนไลน์ Marketing Mix Affecting Consumers Towards Purchasing Women Workwear Through Online Channels
นภัสกร สังข์สังวาลย์ * และ อดิศักดิ์ ธีรานุพัฒนา **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
18. กลยุทธ์การตลาดสำหรับบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ของบริษัท ชัยพัฒนาขนส่งเชียงใหม่ จำกัด Marketing Strategies for Parcel Delivery Service of Chaipattana Transportation Company Limited
นำพล รุ่งสว่าง * และ วรัทยา แจ้งกระจ่าง **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
19. ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลในการซื้อชุดตรวจโรคภูมิคุ้มกันต้านตนเองของห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ในประเทศไทย Marketing Mix Affecting Purchase of Autoimmune Testing Kits of Diagnostic Laboratories in Thailand
ณัฐพงศ์ วังใน * และ อรชร มณีสงฆ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
20. การออกแบบบริการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิของบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ในเส้นทาง 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน Cold Chain Logistics Service Design of Thailand Post Company Limited in Four Upper Northern Province Routes
บุษยาภรณ์ แสนอินทร์ * และ เขมกร ไชยประสิทธิ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
21. การกำหนดนโยบายในการเติมเต็มสินค้าสำหรับตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของห้างหุ้นส่วนจำกัด "A" Determination of Replenishment Policy for Vending Machine of "A" Limited Partnership
สิรภพ ทองวินิชศิลป * และ วรัทยา แจ้งกระจ่าง **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
22. การเปรียบเทียบผลกระทบของออนไลน์อินฟลูเอนเซอร์ต่อการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ ระหว่าง เจเนอเรชัน Y และเจเนอเรชัน Z ในจังหวัดเชียงใหม่ Comparison of Online Influencer Impact Towards Computer Purchasing Decision Between Generation Y and Generation Z in Chiang Mai Province
ธีรชัย เจียระนัยปรีดา * และ อรชร มณีสงฆ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
23. การออกแบบบริการสำหรับยิมมวยไทยในอำเภอเมืองเชียงใหม่ Service Design For Muay Thai Gyms in Mueang Chiang Mai District
นิพนธ์ ปัญณะวิชัย * และ เขมกร ไชยประสิทธิ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
24. พฤติกรรมการซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแนวราบของผู้บริโภคในอำเภอหาดใหญ่และอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา Consumer Behavior in Purchasing Horizontal Property in Hatyai and Sadao District, Songkhla Province
พัชญ์สคณ บุรีรัตนสุขศรี * และ วิสุทธร จิตอารี **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
25. การประเมินความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้โดยพนักงานโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม Evaluation of Learning Organization by Employees of Chiangmai Ram Hospital
ศานติ ฮั่นตระกูล * และ เขมกร ไชยประสิทธิ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
26. การประยุกต์ใช้กระบวนการวิเคราะห์ลำดับชั้นสำหรับการคัดเลือกผู้ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ในจังหวัด เชียงใหม่ Application of Analytic Hierarchy Process for Selecting ParcelDelivery Service Providers in Chiang Mai Province
นราวิชญ์ ปรีชารักษ์ * และ วรัทยา แจ้งกระจ่าง **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
27. ปัจจัยที่มีผลต่อโรงพยาบาลในเขตภาคเหนือตอนบนในการซื้อถุงมือยางทางการแพทย์ Factors Affecting Hospitals in the Upper North Region Towards Purchasing Medical Gloves
ศุทธา อิศราภินันท์ * และ วรัทยา แจ้งกระจ่าง **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
28. ความพึงพอใจของผู้ใช้รถบรรทุกแบรนด์ Hino ต่อส่วนประสมการตลาดของศูนย์บริการบำรุงรักษา บริษัท เชียงแสงลำปาง จำกัด Satisfaction of Hino Truck Users Towards Marketing Mix of Maintenance Service Center Chiangsang Lampang Company Limited
ณัฐ ตรีวัฒนาวงศ์ * และ วรัทยา แจ้งกระจ่าง **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
29. ปัจจัยที่มีผลต่อผู้ประกอบการกลุ่ม หัตถอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนบน ๑ ในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Factors Affecting Industrial Craft Entrepreneurs in the Upper Northern Provincial Cluster 1 Towards Intention to Join Exhibitions in East Asia and South East Asia
นิสรีน แสวงศิริผล * และ วรรณัย สายประเสริฐ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
30. ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคและผู้ค้าในการเลือกบริการตลาดนัดกลางคืนสี่แยกรินคำอำเภอเมืองเชียงใหม่ Marketing Mix Affecting Consumers and Merchants Towards Choosing Services at Rin Kham Intersection Night Market, Mueang Chiang Mai District
ชินเศรษฐ์ ชินเพ็ญสวัสดิ์ * และ วรรณัย สายประเสริฐ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
31. ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในอำเภอเมืองเชียงรายในการซื้อประกันสุขภาพ Factors Affecting Generation Y Consumers in Mueang Chiang Rai District Towards Purchasing Health Insurance
ภารดี สมควรเหตุ * และ ชัยวุฒิ ตั้งสมชัย **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
32. วัฒนธรรมองค์กรที่มีผลต่อการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์และจำหน่ายทรัพย์ภูมิภาค (ภาคเหนือ) บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) Organization Culture Affecting Employee Work Performance of Regional Asset Development and Distribution Division (Northern Region), Bangkok Commercial Asset Management Public Company Limited
คทา พันธจักร * และ วรรณัย สายประเสริฐ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
33. แรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจนเนอเรชันวายต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย Motivation of Thai Generation Y Tourists Towards Travelling to Chiang Rai Province
กุลธิดา คำวงค์ษา * และ วรรณัย สายประเสริฐ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
34. ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อลูกค้าองค์กรของบริษัทอะเมริซีด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในการซื้อเมล็ดพันธุ์ดาวเรือง Marketing Mix Affecting Business Customers of Ameriseed International Company Limited Towards Buying Marigold Seeds
คัทลียา แซ่ลี้ * และ ชัยวุฒิ ตั้งสมชัย **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
35. พฤติกรรมผู้ซื้อสินค้าของตลาดสดทวีโรจน์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ Buyer Behavior of Tweeroj Markets in Mae Rim District, Chiang Mai Province
วิทูร อินทอง * และ เรนัส เสริมบุญสร้าง **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
36. การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนโครงการตลาดนัดบริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ A Feasibility Study on the Investment in Flea Market Project on Nimmanhaemin Road, Chiang Mai Province
รัชพล สรณถาวรกุล * และ ตุลยา ตุลาดิลก **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
37. พฤติกรรมของผู้บริโภคในอำเภอเมืองเชียงใหม่ต่อการใช้บริการศูนย์การค้า Behavior of Consumers in Mueang Chiang Mai District Towards Using Shopping Center Services
ธีรเดช คงเกตุ * และ พิชญลักษณ์ พิชญกุล **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
38. การปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานการก่อสร้างบ้านด้วยระบบผนังรับน้ำหนักแบบหล่อในที่ของโครงการหมู่บ้านสุขนิรันดร์ Efficiency Improvement of House Construction Operations Using Cast-in-Place Load Bearing Wall System of Sukniran Housing Estate
กฤษฎา อินดี * และ ก้องภู นิมานันท์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
39. การปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานการก่อสร้างบ้านของโครงการบ้านจัดสรร ธีร์ทาวน์-ท่ารั้ว Efficiency Improvement of House Construction Operations of T Town-Tha Rua Housing Estate
จิรพัฒน์ ตียาภรณ์ * และ ก้องภู นิมานันท์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
40. ปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าเสมือนจริงของผู้เล่นเกมออนไลน์ในประเทศไทย Factors Affecting Virtual Goods Purchase of Online Game Players in Thailand
ธนกฤต สุริยะมณี * และ นิยตา กาวีวงศ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
41. ผลกระทบและการปรับตัวจากการระบาดของโควิด 19 ของธุรกิจร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ในกรุงเทพมหานคร Impact of and Responses to the COVID-19 Pandemic of Automobile Spare Part Merchandising Businesses in Bangkok
สุประวีณ์ ตั้งวรสิทธิชัย * และ อรพิณ สันติธีรากุล **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
42. ความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากรบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) Employee Job Satisfaction of Bangkok Commercial Asset Management Public Company Limited
ณัฐภาส ปันชัย * และ พิชญลักษณ์ พิชญกุล **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )
43. แรงจูงใจในการท่องเที่ยวและแนวโน้มการท่องเที่ยวภายในประเทศของผู้อาศัยในจังหวัดลำปางหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 Travel Motivation and Domestic Tourism Trends of Residence in Lampang Province after the COVID-19 Pandemic
ปวีณา อัศวนิก * และ นิยตา กาวีวงศ์ **
ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - มีนาคม 2567 )