ข้อมูลแผนการศึกษา หลักสูตรการตลาด ระดับปริญญาตรี
- 1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (General Education)
- รวม 32 หน่วยกิต
- 1.1. กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร (Language and Communication)
- รวม 12 หน่วยกิต
- 1.2. กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences)
- รวม 9 หน่วยกิต
- 1.3. กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (Sciences and Mathematics)
- รวม 9 หน่วยกิต
- 1.4. กลุ่มวิชาการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม (Learning Through Activities)
- รวม 2 หน่วยกิต
- 2. หมวดวิชาเฉพาะ (Field of Specialization)
- รวม 101 หน่วยกิต
- 2.1. วิชาแกน (Core Courses)
- รวม 53 หน่วยกิต
- 2.2. วิชาเอก (Major)
- รวม 48 หน่วยกิต
- 2.2.1. เอกบังคับ (Required Courses)
- รวม 30 หน่วยกิต
- 2.2.2. เอกเลือก (Major Electives)
- รวม 18 หน่วยกิต
- 3. หมวดวิชาเลือกเสรี (Free Electives)
- รวม 6 หน่วยกิต
- 1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (General Education)
- 1.1. กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร (Language and Communication)
- 001101 : (3) - Fundamental English 1 : ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1
- 001102 : (3) - Fundamental English 2 : ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2
- 001201 : (3) - Critical Reading and Effective Writing : การอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียนอย่างมีประสิทธิผล
- 001202 : (3) - English in Professional Contexts : ภาษาอังกฤษในบริบททางอาชีพ
- 001228 : (3) - English for Business and Economics : ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
- 1.2. กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences)
- 009103 : (3) - Information Literacy and Information Presentation : การรู้สารสนเทศและการนำเสนอสารสนเทศ
- 011269 : (3) - Philosophy of Sufficiency Economy : ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
- 013110 : (3) - Psychology and Daily Life : จิตวิทยากับชีวิตประจำวัน
- 050104 : (3) - Man and Modern World : มนุษย์กับโลกสมัยใหม่
- 050111 : (3) - Man and Quest for Knowledge : มนุษย์กับการแสวงหาความรู้
- 103271 : (3) - Music Appreciation : สังคีตวิจักษ์
- 109100 : (3) - Man and Art : มนุษย์กับศิลปะ
- 109114 : (3) - Art in Everyday Life : ศิลปะในชีวิตประจำวัน
- 109115 : (3) - Life and Aesthetics : ชีวิตกับสุนทรียะ
- 703103 : (3) - Introduction to Entrepreneurship and Business : การเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเบื้องต้น
- 851103 : (3) - Life and Society Through Media : ชีวิตและสังคมผ่านสื่อ
- 1.3. กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (Sciences and Mathematics)
- 201100 : (3) - Integrated Science : วิทยาศาสตร์บูรณาการ
- 201114 : (3) - Environmental Science in Today s World : วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมในโลกปัจจุบัน
- 201115 : (3) - Life and Energy : ชีวิตและพลังงาน
- 204100 : (3) - Information Technology and Modern Life : เทคโนโลยีสารสนเทศและชีวิตสมัยใหม่
- 206100 : (3) - Mathematics in Everyday Life : คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
- 400110 : (3) - Technology Development and Global Change : พัฒนาการทางเทคโนโลยีกับการเปลี่ยนแปลงของโลก
- 510100 : (3) - Wellness : ความสุขสมบูรณ์
- 571113 : (3) - Maintaining of Equilibrium in Adolescent Life : การรักษาสมดุลแห่งชีวิตวัยรุ่น
- 651105 : (3) - Ecosystem and Health : ระบบนิเวศกับสุขภาพ
- 1.4. กลุ่มวิชาการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม (Learning Through Activities)
- 706101 : (1) - Learning Through Activities 1 : การเรียนรู้ผ่านกิจกรรม 1
- 706102 : (1) - Learning Through Activities 2 : การเรียนรู้ผ่านกิจกรรม 2
- 1.1. กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร (Language and Communication)
- 2. หมวดวิชาเฉพาะ (Field of Specialization)
- 2.1. วิชาแกน (Core Courses)
- 176101 : (3) - Introduction to Law : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป
- 176220 : (3) - Fundamental Business Law : กฎหมายธุรกิจเบื้องต้น
- 701101 : (3) - Elementary Accounting : การบัญีขั้นต้น
- 701183 : (3) - Financial Accounting for Business : การบัญชีการเงินสำหรับธุรกิจ
- 701281 : (3) - Taxation : การภาษีอากรเบื้องต้น
- 701283 : (3) - Managerail Accounting for Business Decision : การบัญชีบริหารสำหรับการตัดสินใจทางธุรกิจ
- 702192 : (1) - Business Site Visit for Finance : การเยี่ยมชมธุรกิจด้านการเงิน
- 702205 : (3) - Foundations of Economics for Business Administration : เศรษฐศาสตร์พื้นฐานเพื่อการบริหารธุรกิจ
- 702211 : (3) - Business Finance 1 : การเงินธุรกิจ 1
- 702341 : (3) - Quantitative Analysis in Finance : การวิเคราะห์เชิงปริมาณทางการเงิน
- 703131 : (1) - Personal Leadership Development : การพัฒนาภาวะผู้นำส่วนบุคคล
- 703192 : (1) - Business site Visit for Management : การเยี่ยมชมธุรกิจด้านการจัดการ
- 703202 : (3) - Principles of Management and Organization : หลักการจัดการองค์การ
- 703204 : (3) - Business Ethics : จริยธรรมธุรกิจ
- 703243 : (3) - Applied Business Statistics : สถิติธุรกิจ
- 703244 : (3) - Production and Operations Management : การจัดการการผลิตและการดำเนินการ
- 703308 : (3) - Business Organizational Behavior : พฤติกรรมองค์การธุรกิจ
- 703322 : (3) - Communication for Business Results : การสื่อสารเพื่อผลลัพธ์ทางธุรกิจ
- 703324 : (3) - Business Reading and Analysis : การอ่านและการวิเคราะห์ทางธุรกิจ
- 703345 : (3) - Quantitative Analysis for Management : การวิเคราะห์เชิงปริมาณเพื่อการจัดการ
- 705192 : (1) - Business site Visit for Marketing : การเยี่ยมชุมธุรกิจด้านการตลาด
- 705211 : (3) - Marketing Principles : หลักการตลาด
- 2.2. วิชาเอก (Major)
- 2.2.1. เอกบังคับ (Required Courses)
- 705311 : (3) - Buyer Behavior : พฤติกรรมผู้ซื้อ
- 705328 : (3) - Product Strategy : กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์
- 705329 : (3) - Price Strategy : กลยุทธ์ราคา
- 705331 : (3) - Marketing Channels of Distribution : การกระจายช่องทางการตลาด
- 705332 : (3) - Marketing Communication : การสื่อสารการตลาด
- 705343 : (3) - Principles of Marketing Research : หลักการวิจัยการตลาด
- 705411 : (3) - Marketing Analytics : การวิเคราะห์ทางการตลาด
- 705431 : (3) - Sales Management and Salesmanship : การจัดการขายและศิลปะการขาย
- 705492 : (3) - Strategic Marketing Mangement : การบริหารการตลาดเชิงกลยุทธ์
- 705499 : (3) - Seminar in Marketing : สัมมนาทางการตลาด
- 2.2.2. เอกเลือก (Major Electives)
- 705341 : (3) - Marketing Environment Analysis : การวิเคราะห์ภาวะแวดล้อมทางการตลาด
- 705342 : (3) - Marketing Information System : ระบบสารสนเทศการตลาด
- 705351 : (3) - Principles of Branding : หลักการสร้างตรายี่ห้อ
- 705430 : (3) - Content Marketing : การตลาดเชิงเนื้อหา
- 705432 : (3) - Influencer Marketing : การตลาดโดยใช้ผู้ทรงอิทธิพล
- 705433 : (3) - Advertising Management : การจัดการการโฆษณา
- 705435 : (3) - Direct Marketing : การตลาดทางตรง
- 705436 : (3) - Integrated Marketing Communication : การสื่อสารทางการตลาดแบบบูณรณาการ
- 705437 : (3) - Sales Promotion : การส่งเสริมการขาย
- 705438 : (3) - Marketing Public Relations : การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด
- 705439 : (3) - Business Exhibition and Trade Fair : การจัดการธุรกิจนิทรรศการและงานแสดงสินค้า
- 705440 : (3) - Social Marketing : การตลาดเพื่อสังคม
- 705441 : (3) - Global Marketing : การตลาดไร้พรมแดน
- 705442 : (3) - Services Marketing : การตลาดบริการ
- 705444 : (3) - Digital Marketing : การตลาดดิจิทัล
- 705445 : (3) - Industrial Marketing : การตลาดอุตสาหกรรม
- 705446 : (3) - Tourism Marketing : การตลาดการท่องเที่ยว
- 705447 : (3) - Hospitality Service Marketing : การตลาดธุรกิจบริการแห่งไมตรีจิต
- 705448 : (3) - Customer Relationship Management : การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
- 705451 : (3) - Strategic Branding : กลยุทธ์การสร้างตรายี่ห้อ
- 705452 : (3) - Marketing for Creative and New Product Development : การตลาดเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์
- 705453 : (3) - Marketing for Innovation : การตลาดสำหรับนวัตกรรม
- 705454 : (3) - Sustainability Marketing : การตลาดเพื่อความยั่งยืน
- 705461 : (3) - Retail Management : การจัดการการค้าปลีก
- 705462 : (3) - Supply Chain Mangement and Logistics : การจัดการห่วงโซ่อุปทานและโลจิสติกส์
- 705493 : (3) - Marketing Planning : การวางแผนการตลาด
- 705497 : (3) - Special Problem in Marketing : ปัญหาพิเศษในการตลาด
- 705498 : (3) - Selected Topics in Marketing : หัวข้อคัดสรรทางการตลาด
- 2.2.1. เอกบังคับ (Required Courses)
- 2.1. วิชาแกน (Core Courses)
- 3. หมวดวิชาเลือกเสรี (Free Electives)