ข้อมูลแผนการศึกษา หลักสูตรการตลาด ระดับปริญญาตรี

เลือกข้อมูลโครงสร้างหลักสูตรตามรหัสนักศึกษา
โครงสร้างหลักสูตรการตลาด
  • 1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (General Education)
    • รวม 32 หน่วยกิต
    • 1.1. กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร (Language and Communication)
      • รวม 12 หน่วยกิต
    • 1.2. กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences)
      • รวม 9 หน่วยกิต
    • 1.3. กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (Sciences and Mathematics)
      • รวม 9 หน่วยกิต
    • 1.4. กลุ่มวิชาการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม (Learning Through Activities)
      • รวม 2 หน่วยกิต
  • 2. หมวดวิชาเฉพาะ (Field of Specialization)
    • รวม 101 หน่วยกิต
    • 2.1. วิชาแกน (Core Courses)
      • รวม 53 หน่วยกิต
    • 2.2. วิชาเอก (Major)
      • รวม 48 หน่วยกิต
      • 2.2.1. เอกบังคับ (Required Courses)
        • รวม 30 หน่วยกิต
      • 2.2.2. เอกเลือก (Major Electives)
        • รวม 18 หน่วยกิต
  • 3. หมวดวิชาเลือกเสรี (Free Electives)
    • รวม 6 หน่วยกิต
ข้อมูลหลักสูตรการตลาด
  • 1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (General Education)
    • 1.1. กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร (Language and Communication)
      • 001101 : (3) - Fundamental English 1 : ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1
      • 001102 : (3) - Fundamental English 2 : ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2
      • 001201 : (3) - Critical Reading and Effective Writing : การอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียนอย่างมีประสิทธิผล
      • 001202 : (3) - English in Professional Contexts : ภาษาอังกฤษในบริบททางอาชีพ
      • 001228 : (3) - English for Business and Economics : ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
    • 1.2. กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences)
      • 009103 : (3) - Information Literacy and Information Presentation : การรู้สารสนเทศและการนำเสนอสารสนเทศ
      • 011269 : (3) - Philosophy of Sufficiency Economy : ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
      • 013110 : (3) - Psychology and Daily Life : จิตวิทยากับชีวิตประจำวัน
      • 050104 : (3) - Man and Modern World : มนุษย์กับโลกสมัยใหม่
      • 050111 : (3) - Man and Quest for Knowledge : มนุษย์กับการแสวงหาความรู้
      • 103271 : (3) - Music Appreciation : สังคีตวิจักษ์
      • 109100 : (3) - Man and Art : มนุษย์กับศิลปะ
      • 109114 : (3) - Art in Everyday Life : ศิลปะในชีวิตประจำวัน
      • 109115 : (3) - Life and Aesthetics : ชีวิตกับสุนทรียะ
      • 703103 : (3) - Introduction to Entrepreneurship and Business : การเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเบื้องต้น
      • 851103 : (3) - Life and Society Through Media : ชีวิตและสังคมผ่านสื่อ
    • 1.3. กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (Sciences and Mathematics)
      • 201100 : (3) - Integrated Science : วิทยาศาสตร์บูรณาการ
      • 201114 : (3) - Environmental Science in Today s World : วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมในโลกปัจจุบัน
      • 201115 : (3) - Life and Energy : ชีวิตและพลังงาน
      • 204100 : (3) - Information Technology and Modern Life : เทคโนโลยีสารสนเทศและชีวิตสมัยใหม่
      • 206100 : (3) - Mathematics in Everyday Life : คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
      • 400110 : (3) - Technology Development and Global Change : พัฒนาการทางเทคโนโลยีกับการเปลี่ยนแปลงของโลก
      • 510100 : (3) - Wellness : ความสุขสมบูรณ์
      • 571113 : (3) - Maintaining of Equilibrium in Adolescent Life : การรักษาสมดุลแห่งชีวิตวัยรุ่น
      • 651105 : (3) - Ecosystem and Health : ระบบนิเวศกับสุขภาพ
    • 1.4. กลุ่มวิชาการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม (Learning Through Activities)
      • 706101 : (1) - Learning Through Activities 1 : การเรียนรู้ผ่านกิจกรรม 1
      • 706102 : (1) - Learning Through Activities 2 : การเรียนรู้ผ่านกิจกรรม 2
  • 2. หมวดวิชาเฉพาะ (Field of Specialization)
    • 2.1. วิชาแกน (Core Courses)
      • 176101 : (3) - Introduction to Law : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป
      • 176220 : (3) - Fundamental Business Law : กฎหมายธุรกิจเบื้องต้น
      • 701101 : (3) - Elementary Accounting : การบัญีขั้นต้น
      • 701183 : (3) - Financial Accounting for Business : การบัญชีการเงินสำหรับธุรกิจ
      • 701281 : (3) - Taxation : การภาษีอากรเบื้องต้น
      • 701283 : (3) - Managerail Accounting for Business Decision : การบัญชีบริหารสำหรับการตัดสินใจทางธุรกิจ
      • 702192 : (1) - Business Site Visit for Finance : การเยี่ยมชมธุรกิจด้านการเงิน
      • 702205 : (3) - Foundations of Economics for Business Administration : เศรษฐศาสตร์พื้นฐานเพื่อการบริหารธุรกิจ
      • 702211 : (3) - Business Finance 1 : การเงินธุรกิจ 1
      • 702341 : (3) - Quantitative Analysis in Finance : การวิเคราะห์เชิงปริมาณทางการเงิน
      • 703131 : (1) - Personal Leadership Development : การพัฒนาภาวะผู้นำส่วนบุคคล
      • 703192 : (1) - Business site Visit for Management : การเยี่ยมชมธุรกิจด้านการจัดการ
      • 703202 : (3) - Principles of Management and Organization : หลักการจัดการองค์การ
      • 703204 : (3) - Business Ethics : จริยธรรมธุรกิจ
      • 703243 : (3) - Applied Business Statistics : สถิติธุรกิจ
      • 703244 : (3) - Production and Operations Management : การจัดการการผลิตและการดำเนินการ
      • 703308 : (3) - Business Organizational Behavior : พฤติกรรมองค์การธุรกิจ
      • 703322 : (3) - Communication for Business Results : การสื่อสารเพื่อผลลัพธ์ทางธุรกิจ
      • 703324 : (3) - Business Reading and Analysis : การอ่านและการวิเคราะห์ทางธุรกิจ
      • 703345 : (3) - Quantitative Analysis for Management : การวิเคราะห์เชิงปริมาณเพื่อการจัดการ
      • 705192 : (1) - Business site Visit for Marketing : การเยี่ยมชุมธุรกิจด้านการตลาด
      • 705211 : (3) - Marketing Principles : หลักการตลาด
    • 2.2. วิชาเอก (Major)
      • 2.2.1. เอกบังคับ (Required Courses)
        • 705311 : (3) - Buyer Behavior : พฤติกรรมผู้ซื้อ
        • 705328 : (3) - Product Strategy : กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์
        • 705329 : (3) - Price Strategy : กลยุทธ์ราคา
        • 705331 : (3) - Marketing Channels of Distribution : การกระจายช่องทางการตลาด
        • 705332 : (3) - Marketing Communication : การสื่อสารการตลาด
        • 705343 : (3) - Principles of Marketing Research : หลักการวิจัยการตลาด
        • 705411 : (3) - Marketing Analytics : การวิเคราะห์ทางการตลาด
        • 705431 : (3) - Sales Management and Salesmanship : การจัดการขายและศิลปะการขาย
        • 705492 : (3) - Strategic Marketing Mangement : การบริหารการตลาดเชิงกลยุทธ์
        • 705499 : (3) - Seminar in Marketing : สัมมนาทางการตลาด
      • 2.2.2. เอกเลือก (Major Electives)
        • 705341 : (3) - Marketing Environment Analysis : การวิเคราะห์ภาวะแวดล้อมทางการตลาด
        • 705342 : (3) - Marketing Information System : ระบบสารสนเทศการตลาด
        • 705351 : (3) - Principles of Branding : หลักการสร้างตรายี่ห้อ
        • 705430 : (3) - Content Marketing : การตลาดเชิงเนื้อหา
        • 705432 : (3) - Influencer Marketing : การตลาดโดยใช้ผู้ทรงอิทธิพล
        • 705433 : (3) - Advertising Management : การจัดการการโฆษณา
        • 705435 : (3) - Direct Marketing : การตลาดทางตรง
        • 705436 : (3) - Integrated Marketing Communication : การสื่อสารทางการตลาดแบบบูณรณาการ
        • 705437 : (3) - Sales Promotion : การส่งเสริมการขาย
        • 705438 : (3) - Marketing Public Relations : การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด
        • 705439 : (3) - Business Exhibition and Trade Fair : การจัดการธุรกิจนิทรรศการและงานแสดงสินค้า
        • 705440 : (3) - Social Marketing : การตลาดเพื่อสังคม
        • 705441 : (3) - Global Marketing : การตลาดไร้พรมแดน
        • 705442 : (3) - Services Marketing : การตลาดบริการ
        • 705444 : (3) - Digital Marketing : การตลาดดิจิทัล
        • 705445 : (3) - Industrial Marketing : การตลาดอุตสาหกรรม
        • 705446 : (3) - Tourism Marketing : การตลาดการท่องเที่ยว
        • 705447 : (3) - Hospitality Service Marketing : การตลาดธุรกิจบริการแห่งไมตรีจิต
        • 705448 : (3) - Customer Relationship Management : การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
        • 705451 : (3) - Strategic Branding : กลยุทธ์การสร้างตรายี่ห้อ
        • 705452 : (3) - Marketing for Creative and New Product Development : การตลาดเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์
        • 705453 : (3) - Marketing for Innovation : การตลาดสำหรับนวัตกรรม
        • 705454 : (3) - Sustainability Marketing : การตลาดเพื่อความยั่งยืน
        • 705461 : (3) - Retail Management : การจัดการการค้าปลีก
        • 705462 : (3) - Supply Chain Mangement and Logistics : การจัดการห่วงโซ่อุปทานและโลจิสติกส์
        • 705493 : (3) - Marketing Planning : การวางแผนการตลาด
        • 705497 : (3) - Special Problem in Marketing : ปัญหาพิเศษในการตลาด
        • 705498 : (3) - Selected Topics in Marketing : หัวข้อคัดสรรทางการตลาด
  • 3. หมวดวิชาเลือกเสรี (Free Electives)